Diễn đàn MMO Cộng đồng Việt
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO OffPage đơn giản, hiệu quả 2023

Go down

SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO OffPage đơn giản, hiệu quả 2023 Empty SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO OffPage đơn giản, hiệu quả 2023

Bài gửi by GTV SEO Thu Aug 17, 2023 12:45 pm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một loạt các thực hành phức tạp, với một khía cạnh quan trọng là SEO Offpage (Off-page SEO). SEO Offpage đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, chủ yếu thông qua các yếu tố như liên kết trở lại. Nhưng thực sự, SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì? Hướng dẫn cách SEO OffPage đơn giản, hiệu quả 2023 Meta-description

SEO Offpage, thỉnh thoảng được gọi là SEO ngoại vi, là các kỹ thuật tối ưu hóa nhằm cải thiện vị trí của bạn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Các chiến lược này, tuy nhiên, diễn ra ngoài phạm vi của trang web của bạn và bao gồm hoạt động như tạo liên kết từ các trang web khác, chia sẻ trên mạng xã hội và được nhắc đến trên khắp mạng.

So sánh SEO Offpage với SEO Onpage

SEO Offpage tập trung vào việc đưa trang web của bạn được nhắc đến và công nhận ở nơi khác trên mạng, trong khi SEO Onpage tập trung vào tối ưu các yếu tố trên trang web của bạn. SEO Offpage là nỗ lực (như thông qua tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị người ảnh hưởng) để tạo ra các liên kết và đánh giá, từ đó trang web của bạn tăng tính đáng tin cậy và xếp hạng. SEO Offpage nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Trong khi đó, SEO Onpage xoay quanh việc tối ưu các yếu tố trên trang web của bạn (chẳng hạn như tối ưu hóa từ khóa và liên kết nội bộ) để cải thiện xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu. Khía cạnh này của SEO nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Sự khác biệt lớn nhất giữa SEO Offpage và SEO Onpage là Google sử dụng SEO Onpage của bạn để đo đạc tính liên quan của trang, trong khi SEO Offpage của bạn góp phần đo đạc tính đáng tin cậy của trang.

Rất quan trọng là bạn phải thực hiện cả hai chiến lược một cách hiệu quả, vì SEO Onpage của bạn tạo nền tảng cho sự thành công của các nỗ lực SEO Offpage.

Tại sao SEO Offpage quan trọng?

SEO Offpage rất có giá trị bởi vì nó thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn quan trọng đối với những người khác trên mạng. Mỗi liên kết bạn nhận được đều là một chứng nhận từ một nguồn khác rằng trang web của bạn có chất lượng. Điều này cho phép các nguồn bên ngoài đóng vai trò như những "người đưa tin" (tie-breakers) cho các trang web có cùng chất lượng về SEO Onpage, giúp các công cụ tìm kiếm xác định cách xếp hạng trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).


Ví dụ, nếu chúng ta xem xét hai trang web về đám cưới có nội dung tương tự, trang web nào sẽ xếp hạng cao hơn? Nếu các trang web sử dụng chiến lược SEO Onpage tương tự nhau, các tín hiệu SEO Offpage có thể giúp xác định trang web nào xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm như Google đo các yếu tố SEO Offpage, như số lượng và chất lượng của các liên kết trở lại trang web. Nếu một trong những trang web về đám cưới có nhiều liên kết trở lại (backlink) từ các nguồn uy tín, trong khi trang web khác không nhận được sự nhắc đến trực tuyến, trang web có nhiều liên kết trở lại (và danh tiếng trực tuyến tốt hơn) có khả năng xếp hạng cao hơn. Bằng cách sử dụng nhiều yếu tố SEO Offpage và SEO Onpage, các công cụ tìm kiếm xác định trang có giá trị đối với các truy vấn của người tìm kiếm và trả về kết quả liên quan theo cách tương ứng.

Nhớ rằng, một trang không được tối ưu hóa Offpage cũng giống như một đám cưới mà không có thiệp mời. Nó sẽ trở thành một buổi tiệc không có người tham dự.

Ba dạng liên kết trong SEO Offpage
Liên kết đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO Offpage. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc thu thập các liên kết trở lại, điều quan trọng là hiểu rõ về ba dạng cơ bản của liên kết và cách chúng ảnh hưởng đến giá trị của một liên kết đối với trang web của bạn.

Ba dạng liên kết chính bao gồm:

1. Liên kết tự nhiên: Đây là các liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên, không được bạn tự thao tác hoặc tiếp cận. Điều này xảy ra khi những người viết nội dung thấy giá trị trong nội dung của bạn và tự ý quyết định liên kết đến bạn. Điều này cho thấy nội dung của bạn có giá trị và được công nhận bởi cộng đồng.

2. Liên kết được xây dựng: Đây là các liên kết mà bạn hoặc đội ngũ của bạn đã làm việc để thu thập. Điều này bao gồm việc tiếp cận các quản trị viên trang web, nhà xuất bản, nhà báo hoặc thậm chí quảng cáo để tạo sự chú ý đối với nội dung của bạn. Mục tiêu ở đây là đảm bảo rằng nội dung của bạn được đưa ra một cách rộng rãi và được liên kết từ những nguồn uy tín.

3. Liên kết được tạo ra: Đây là các liên kết mà bạn tự tạo, thường thông qua việc đăng tải trên các thư mục, diễn đàn, hoặc thông cáo báo chí. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng chiến lược này có thể được coi là "mũ đen" trong SEO, vì các công cụ tìm kiếm không đánh giá cao kiểu tạo liên kết như vậy. Việc tạo ra liên kết cần phải thực hiện cẩn thận và hợp lý để tránh vi phạm các quy tắc của các công cụ tìm kiếm.

Khi xây dựng liên kết, bạn nên tập trung vào liên kết tự nhiên hoặc liên kết được xây dựng, vì chúng có giá trị lớn hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm và giúp tạo nền tảng cho sự thăng tiến của trang web của bạn.

Sáu yếu tố ảnh hưởng đến giá trị liên kết trong SEO Offpage
Ngoài việc hiểu rõ về các dạng liên kết, bạn cũng cần xem xét về sự chất lượng hoặc giá trị và uy tín được truyền qua một liên kết. Có sáu yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của một liên kết:

1. Văn bản gắn liên kết đến trang web của bạn: Điều này ám chỉ việc liên kết cần được gắn vào trong văn bản liên quan và có giá trị. Liên kết không nên bị tách rời hoặc không liên quan đến nội dung chung.

2. Sự tươi mới hoặc tuổi của liên kết đến trang web của bạn: Các liên kết mới hơn thường được đánh giá cao hơn so với các liên kết cũ. Điều này cho thấy trang web của bạn vẫn hoạt động và cập nhật.

3. Số lượng liên kết trên trang gắn liên kết: Trang web mà liên kết đến bạn nên có số lượng liên kết hợp lý. Nếu có quá nhiều liên kết, giá trị của m

ỗi liên kết có thể giảm.

4. Mối quan hệ giữa đề tài trang web gắn liên kết và trang web của bạn: Sự liên quan giữa các trang web là yếu tố quan trọng. Các liên kết từ trang web có chủ đề tương tự có giá trị cao hơn.

5. Độ đáng tin cậy của trang web gắn liên kết: Trang web gắn liên kết nên được đánh giá cao về độ tin cậy và uy tín. Điều này giúp tăng giá trị của liên kết.

6. Sự uy tín của trang web gắn liên kết và trang gắn liên kết: Cả hai trang web đều cần phải có uy tín. Trang web gắn liên kết nên có uy tín và được đánh giá cao bởi người dùng và công cụ tìm kiếm, trong khi trang web của bạn cũng nên có sự uy tín để liên kết được coi là có giá trị.

Nếu bạn sử dụng các công cụ như Ahrefs, SEMrush và nhiều công cụ khác, bạn có thể đánh giá giá trị liên kết tiềm năng của một trang web. Điều này giúp bạn chọn lựa các trang web có uy tín và liên kết có giá trị cho chiến dịch SEO Offpage của bạn.

Cách thực hiện SEO Offpage cho chiến dịch của bạn
Bây giờ chúng ta đã thấy sự quan trọng của SEO Offpage đối với sự thành công của một trang web, chúng ta có thể xem xét cách cụ thể để cải thiện SEO Offpage:

1. Xây dựng liên kết: Tạo một chiến dịch xây dựng liên kết có mục tiêu hướng tới những trang web uy tín và có chất lượng. Điều này bao gồm việc tiếp cận các nguồn liên kết chất lượng và kết nối với các quản trị viên trang web uy tín để thảo luận về việc liên kết.

2. Viết blog: Viết nội dung chất lượng và hữu ích cho blog của bạn, và tạo liên kết đến các bài viết trong nội dung này. Điều này không chỉ giúp xây dựng liên kết mà còn tạo ra giá trị cho độc giả.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội: Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ nội dung của bạn và tạo liên kết đến trang web của bạn. Điều này có thể giúp tăng sự nhận diện thương hiệu và tạo liên kết từ các nguồn truyền thông xã hội uy tín.

4. Tiếp thị tác động: Tìm cách để tham gia vào các sự kiện hoặc hoạt động tạo ảnh hưởng trong ngành của bạn, và tạo liên kết từ những nguồn uy tín tham gia vào các hoạt động này.

5. Viết cho các xuất bản: Đóng góp nội dung cho các trang web, tạp chí hoặc xuất bản uy tín trong ngành của bạn và đảm bảo rằng bạn được liên kết đến trang web của bạn.

6. Đánh dấu xã hội: Sử dụng các dịch vụ đánh dấu xã hội để chia sẻ nội dung của bạn và tạo liên kết đến trang web của bạn.

Bài viết được GTV lược dịch từ WEBFX, xem đầy đủ bài viết tại: webfx.com/seo/glossary/what-is-off-page-seo/
GTV SEO
GTV SEO

Tổng số bài gửi : 4
Join date : 25/07/2023
Age : 26
Đến từ : Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

https://gtvseo.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết